Cây Hoa Giấy Leo Tường

0
793
hoa giấy trang trí tường
hoa giấy trang trí tường

Cây Hoa Giấy leo tường Là một chi trong thực vật có hoa bản địa khu vực Nam Mỹ, từ Brasil về phía tây tới Peru và về phía nam tới miền nam Argentina (tỉnh Chubut). Tên gọi khoa học của chi xuất phát từ Louis Antoine de Bougainville. Hoa giấy là cây có hoa rất bền nên thường mọi người ưa chuộng.

Cây Hoa Giấy leo tường là loại dây leo dạng gỗ có gai, mọc cao tới 1 đến 12 m, bò trên các loài cây khác bằng các gai có móc. Các gai có mũi nhọn chứa chất dạng sáp màu đen dễ dàng để lại trong thịt của các nạn nhân không ngờ được. Chúng là thường xanh khi lượng mưa dồi dào có quanh năm, nhưng lại là sớm rụng nếu sống trong môi trường có mùa khô. Các lá mọc so le, lá đơn hình trứng nhọn mũi, dài 4 đến 13 cm và rộng 2 đến 6 cm.

cây hoa giấy
cây hoa giấy

 

Hoa thật sự của chúng nhỏ và nói chung có màu trắng, nhưng mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hoặc 6 lá bắc với màu rực rỡ gắn liền với nhóm thực vật này, bao gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng.

cây hoa giấy leo dàn
cây hoa giấy leo dàn
hoa giấy leo tường
hoa giấy leo tường

Cách chăm sóc :
Cây Hoa giấy nếu trồng ra đất thì vươn cao lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây càng tốt thì càng khó ra hoa, nếu trồng cho leo trùm nóc cổng hay giàn hiên thì nên trồng vào bồn xây. Lúc đầu bón cho cây xanh tốt sau khi đã leo gần kín thì làm cho đất càng khô và điều kiện sống khắc khổ. Cây hoa giấy còn có thể trồng vào chậu tạo dáng, tạo thế.

hoa giấy
hoa giấy

Nếu trồng hoa giấy vào chậu, sau mỗi đợt ra hoa cần tưới thêm nước, bón thúc. Sau vài năm đã trồng, thức ăn trong đất đã cạn phải lấy cây ra dũ đất cắt hết dễ rồi trồng lại. Nếu cây tốt, lá to xanh đậm thì nên hái bớt lá 1/2 đến 2/3 để kích thích cây ra hoa .