Có Nên Đặt Cây Vạn Niên Thanh Trong Nhà

0
577
cây vạn niên thanh có độc
cây vạn niên thanh có độc

Vạn niên thanh là loại cây cảnh thường được đặt trong gia đình, công sở văn phòng. Tuy nhiên, gần đây có những tin đồn cây độc hại và không có tác dụng phong thủy.

Trên mạng lan truyền thông tin cây vạn niên thanh “có thể giết chết một đứa trẻ trong vòng chưa đầy một phút và một người lớn trong vòng 15 phút hoặc nếu chạm vào cây mà sờ lên mắt có thể gây mù lòa, và khuyên bỏ hết loại cây này để đảm bảo an toàn…

cây vạn niên thanh
cây vạn niên thanh

Thực tế trong họ ráy (araceae – họ thực vật một lá mầm, hoa kiểu cụm) có nhiều chi, trong đó chi hay được làm cây cảnh bao gồm Dieffenbachia (vạn niên thanh lá hoa, xuất xứ châu Phi), Aglaonema (minh ty, lượng ty, vạn niên thanh), Caladium (môn đốm, môn cảnh), Nephthys và Epipremnum (vạn niên thanh leo).

ý nghĩa cây vạn niên thanh
ý nghĩa cây vạn niên thanh

Các loài vạn niên thanh được sử dụng rộng rãi trong trang trí, tiểu cảnh sân vườn với nhiều ưu điểm. Trong phong thủy, việc sử dụng cây chứng tỏ người chủ có đầu óc khoa học, yêu ghét phân minh, càng thích hợp cho người làm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, đầu tư chứng khoán hay mở mang thị trường mới, lĩnh vực mới. Cây vạn niên thanh thường đặt để tạo sơn, hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy, kích hoạt sao Tứ Lục.

cây trầu bà
cây trầu bà

Vậy nên nếu muốn trồng vạn niên thanh nên đặt ở nơi văn phòng, cách xa trẻ em. Bên cạnh cây đặt biển cảnh báo để mọi người lưu ý. Không nhất thiết phải bài xích quá đà, loại bỏ hoàn toàn cây này. Cách chăm sóc:

ý nghĩa cây trầu bà
ý nghĩa cây trầu bà

-Tưới nước có độ ấm bằng nhiệt độ phòng. Mùa xuân, mùa hè cần phải tưới nhiều nước hơn, đất quá khô quá ẩm đều xuất hiện đốm trên lá. Cần phun đều nước trên mặt lá.

.