Cách Chăm Sóc Cây Phượng Vĩ

0
551

Phượng Vĩ là một trong những loại Cây Cảnh Quan được nhiều công trình ưa chuộng. Cây có hoa rực rỡ và tạo bóng mát nên được trồng rộng rãi ở các nước nhiệt đới ẩm. Ở nước ta, cây được trồng hầu hết ở các thành phố lớn và đặc biệt được trồng nhiều ở trường học. Để có được những Cây Phượng Vĩ xanh tốt, tán đẹp người trồng cần chú ý cách chăm sóc Cây Phương Vĩ để giúp cây phát triển tốt.

Cách Chăm Sóc Cây Phượng Vĩ

Điều kiện sống của Cây Phượng Vĩ
Cây Phượng Vĩ ưa thích khí hậu nóng ẩm và có ánh nắng, không chịu rét. Cây sinh trưởng tốt trong môi trường đất trồng pha cát giàu chất hữu cơ, màu mỡ và thoát nước tốt. Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp là 20 độC – 30 độC, cây phát triển tốt ở những nơi có lượng mưa từ 1.000 đến 2.000 mm/năm.

cách chăm sóc cây phượng vĩ
cách chăm sóc cây phượng vĩ

Cách chăm sóc Cây Phượng Vĩ sau khi trồng
Chăm sóc cây con: Thời gian đầu cần phải có giàn che, sau đó giảm độ che phủ từ từ và cho cây ra ánh sáng hoàn toàn, bằng cách giảm bớt giàn che, tăng thời gian chiếu sáng (chỉ che đậy khi nắng gắt hoặc trời mưa lớn).

cây cảnh bóng mát
cây cảnh bóng mát

Người trồng phải luôn đảm bảo cho cây đủ ẩm, 2 tuần/lần làm cỏ, phá váng, tưới thêm một ít phân NPK: 30 – 30 – 30, pha loãng 1% để tưới. Sau khi tưới phân cần tưới lại nước lã để không làm cháy lá cây.

Tưới nước: người trồng cần tưới 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi chiều tối. Khi cây được 2 tháng tuổi có thể tưới 1 ngày/1 lần hoặc 2 ngày/lần. Sau 15 ngày, bà con tiến hành phá váng đất 1 lần. Trước khi xuất vườn từ 2 – 4 tuần, bà con cần ngừng hẳn việc tưới và bón phân nhằm giúp cho cây trở lên cứng cáp hơn, và quen dần với điều kiện khó khăn khi đem trồng thành rừng.

cây phượng vĩ trang trí sân sân vườn
cây phượng vĩ trang trí sân sân vườn

Chăm sóc cây sau khi trồng: Đối với cây trồng Cảnh Quan Đô Thị: trồng cây có kích thước lớn, do đó cần phải có khung sắt hoặc gỗ bảo vệ và phải có cây chống đở cây con. Cây cần được chăm sóc từ 3 – 4 năm đầu, bà con phát sạch cỏ xung quanh gốc cây từ 1 – 2 lần/năm và bón cho mỗi gốc từ 100 – 150gr NPK và 5 – 10 kg phân chuồng. Cây Phượng Vĩ cần được chăm sóc, bảo vệ không để cho người hoặc súc vật phá hại.

cách chăm sóc cây phượng vĩ
cách chăm sóc cây phượng vĩ

Cách phòng trừ sâu bệnh hại cây: Phượng Vĩ là Cây Xanh Đô Thị cần được chăm sóc thường xuyên, bởi vậy những năm đầu trồng cây bạn cần phải làm cỏ sạch sẽ theo định kỳ, nhằm ngăn chặn sự phá hoại và cạnh tranh dinh dưỡng của cây, đồng thời ngăn ngừa bệnh nấm. Khi phát hiện bệnh nấm cần chữa ngay bằng dung dịch Booc 1% hoặc COC 84 liều lượng 25gr/2 bình 8 lít. Đối với loại sâu ăn lá có thể sử dụng dung dịch Bassa 50ND.