Cách Chăm Sóc Cây Long Não

0
538
ở đâu bán cây long não
ở đâu bán cây long não

Long Não loài Cây Công Trình, Cây Bóng Mát được nhà nước khuyến khích trồng nhiều. Bởi loài cây này có nhiều tác dụng vừa làm cảnh quan đẹp vừa có giá trị về mặt y học. Vì thế, cây được trồng nhiều ở những đô thị, khu dân cư ở Việt Nam. Cách trồng và chăm sóc Cây Long Não cũng giống các loại Cây Công Trình khác, nhưng cũng phải lưu ý một vài điểm cách chăm sóc cây long não.

Cách Chăm Sóc Cây Long Não

Thời vụ trồng: Thường trồng vào đầu mùa mưa.

kỹ thuật trồng cây long não
kỹ thuật trồng cây long não

Mật độ trồng: Mật độ trồng tương đối: 5x6m. Khi cây đã trưởng thành thì có thể tỉa để thưa hơn.

Đất trồng: Long não ưa đất tốt, lớp đất mặt dày, nhiều mùn, ẩm. Cây Long Não cũng có thể phát triển bình thường trên các vùng đồi, vùng đất nghèo dinh dưỡng, cằn cỗi hoặc vùng đất bạc màu. Long Não chịu lạnh giỏi nhưng chịu sương muối và chịu gió kém hơn.

cây long não có tác dụng gì trong đời sống
cây long não có tác dụng gì trong đời sống

Đào hố: Kích thước hố trồng thường là 40x40x40 cm. Cuốc hố trước khi trồng 1 tháng. Lấp hố kết hợp với bòn lót từ 0.1 – 0.3 kg phân NPK/hố, vun đất theo hình mui rùa.

cây cảnh bóng mát
cây cảnh bóng mát

Cách chăm sóc cây Long Não

cách trồng cây long não
cách trồng cây long não

Chăm sóc 3 năm đầu, mỗi năm 2 lần vào tháng 4-4 và tháng 9-10. Xới đất xung quanh gốc đường kính rộng 60 – 80cm, sâu 3-4 cm, vun gốc kết hợp bón thúc 0.1 -0.3kg phân NPK/cây vào lần chăm sóc đầu. Kết hợp với tỉa cành để tạo dáng và tán cây đẹp.