Cách Chăm Sóc Cây Hoa Ban

0
615
cây hoa ban
cây hoa ban

Cây Hoa ban có vẻ đẹp thanh thoát, dịu dàng, lãng mạn và hương thơm ngây ngất đã đi vào đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân Tây Bắc.

Cách chăm sóc cây hoa ban

Ý nghĩa cây hoa ban Tây Bắc

Cây hoa ban là loài cây hoa mang nhiều ý nghĩa và công dụng, đặc biệt là tình yêu, sự chân thành thanh cao.

Đặc điểm hoa ban Tây Bắc

cây hoa ban
cây hoa ban

Cây hoa ban Tây Bắc còn có các tên gọi dân dã móng bò, hoa ban theo tiếng thái có nghĩa là hoa ngọt. Hoa ban có Tên khoa học: Bauhinia variegata L. Thuộc họ: Vang (CAESALPINIACEAE).

Cây hoa ban thuộc loại cây thân gỗ, cao khoảng 5 – 12m. Thân cành có vỏ mầu nâu, khi còn non có lông mịn sau nhẵn. Lá ban hình mọc so le, gốc hình tim, rìa gần tròn, đầu khuyết sâu thành hai thùy nông, hai mặt lá nhẵn không có răng cưa ở rìa. Lá non có lông với cuống lá dài. Hoa ban có nhiều màu như trắng, đỏ tím có mùi thơm rất dễ chịu.

hoa ban
hoa ban

Hoa ban quyến rũ nhiều loại côn trùng nhất là các loài ong bướm lấy mật bởi nhị hoa mang vị ngọt.Hoa ban nở rộ rực rỡ vào tháng ba đến tháng 5 hàng năm.Đặc biệt hoa ban rụng lá trước khi nở hoa nên trên thân cây chỉ rực rỡ toàn hoa mà không có lá. Có những cây còn lá thì đó là cây non, chưa nhiều hoa. Mùa xuân là mùa hoa ban và kéo dài đến 2-3 tháng. Quả dẹp nhẵn, chứa nhiều hạt.

Cách trồng chăm sóc cây hoa ban Tây Bắc

Hoa Ban Tây Bắc là loài cây dễ tính, phát triển nhanh, kháng chịu khắc nghiệt và sâu bệnh tốt .Tuy nhiên khi còn nhỏ thân hoa ban khá mềm nên cần dùng cọc chống sao cho cây có thế thẳng. Cần kiên trì để có một cây hoa ban thân thẳng bởi vì cây trưởng thành đường kính gốc lên đến 20-30 cm.

hoa ban trắng
hoa ban trắng

Cây hoa ban ưa đất trồng tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Nên trồng cây nơi thông thoáng nhiều nắng gió để đỡ sâu bệnh và sai hoa. Hoa ban trồng dưới đất hầu như không phải chăm sóc nhiều.

cây cảnh trang trí
cây cảnh trang trí
Cách chăm sóc cây hoa ban Tây Bắc

Hoa Ban Tây Bắc  là loài cây dễ tính, phát triển nhanh, kháng chịu khắc nghiệt và sâu bệnh tốt .Tuy nhiên khi còn nhỏ thân hoa ban khá mềm nên cần dùng cọc chống sao cho cây có thế thẳng. Cần kiên trì để có một cây hoa ban thân thẳng bởi vì cây trưởng thành đường kính gốc lên đến 20-30 cm.

Cây hoa ban ưa đất trồng tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Nên trồng cây nơi thông thoáng nhiều nắng gió để đỡ sâu bệnh và sai hoa. Hoa ban trồng dưới đất hầu như không phải chăm sóc nhiều.

Vì thuộc cây thân gỗ nên nhu cầu nước vừa phải tưới nhiều sẽ làm úng cây.