Cách Chăm Sóc Cây Trầu Bà

0
561
trầu bà có thể trồng bằng phương pháp thủy sinh
trầu bà có thể trồng bằng phương pháp thủy sinh

Cách chăm sóc Cây Trầu Bà đẹp để có ý nghĩa phong thủy mang đến cho gia chủ may mắn, thành đạt và bình an. Cây phù hợp để phòng khách, trang trí sảng, treo của sổ, hiên nhà, hoặc để bàn làm việc.

Cách chăm sóc cây trầu bà

Cây Trầu Bà hay còn gọi: cây Trầu Bà Xanh, cây Trầu Bà VàngHoàng Tâm ĐiệpThiết Mộc Lansắn dây Hoàng KimMa Quỷ ĐằngThạch Cam Tử

Cách nhân giống cây Trầu Bà:

cây trầu bà
cây trầu bà

Cắt một đoạn cành có nhánh, có mầm, rồi mang trồng vào chậu cát thô hoặc đá trân châu. Không đem cành cắm vào nước hoặc đất ẩm, vì cây Trầu Bà chỉ nhân giống được khi bị ngăn chặn sự sinh trưởng.

trầu bà là cây cảnh phong thủy
trầu bà là cây cảnh phong thủy

Cách trồng cây Trầu Bà:

Cây Trầu Bà có thể trồng trong đất hoặc bằng phương pháp thủy canh.

+ Trồng cây Trầu Bà bằng đất:

cây cảnh cho thuê
cây cảnh cho thuê

Cây Trầu Bà thích hợp với loại đất trồng tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm tốt, giàu dinh dưỡng. Có thể dùng hỗn hợp đất trồng, phân chuồng hoai mục, có thể thêm than củi để lâu ngày.

Cần làm giàn leo, hoặc cắm cọc để cây Trầu Bà có giá thể leo. Nếu không thì có thể để cây Trầu Bà leo bám trên một thân cây khác.

+ Trồng cây Trầu Bà trong nước:

trầu bà có thể trồng bằng phương pháp thủy sinh
trầu bà có thể trồng bằng phương pháp thủy sinh

Rửa sạch rễ cây Trầu Bà, sau đó đặt vào trong chậu hoặc bình chứa dung dịch trồng cây.

Cách chăm sóc cây Trầu Bà:

Nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng râm mát vì Trầu Bà là cây ưa bóng, phù hợp với cường độ áng sáng trung bình.

Trồng Trầu Bà ngoài trời thì cần làm mái che. Nếu không cây sẽ bị vàng và cháy lá hoặc chết.

Còn cây Trầu Bà thủy sinh để bàn thì không đặt ở sát cửa kính hoặc nơi có ánh nắng gắt chiếu vào. Mỗi tuần mang cây ra phơi nắng 1 lần vào sáng sớm khoảng 15-30 phút.

Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất của cây Trầu Bà là 150C – 300C. Cây không chịu được lạnh nên khi trời lạnh cần đảm bảo nhiệt độ trên 80C.

Trầu Bà là cây ưa ẩm, nhu cầu nước cao, không chịu hạn, tưới nước 1 lần/ ngày. Nhưng khi tưới cần tránh tình trạng quá nhiều nước gây hiện tượng úng ngập.

Đối với cây Trầu Bà thủy sinh, cần thay nước 1 tuần 1 lần; lượng nước cho ngập 2/3 bộ rễ.