Cây Thiết Mộc Lan Hợp Mệnh Gì

0
1092
cây cảnh đế bàn
cây cảnh đế bàn

Cây thiết mộc lan hợp mệnh gì? Đây đều là những câu hỏi được quan tâm khi khách hàng muốn mua cây cảnh. Mua cây cảnh phù hợp với phong thủy đã trở thành tiền đề mua bán của mỗi người.

Khi nhu cầu của con người ngày tăng cao, cuộc sống càng hiện đại thì người ta càng chú trọng tới phong thủy của ngôi nhà. Bất cứ thứ gì từ nhỏ tới lớn như trang sức, cây cảnh nội thất, xe cộ, quần áo,…đều muốn chọn màu sắc và ý nghĩa phù hợp với mệnh của gia chủ. Bởi người ta tin rằng, nếu áp dụng phong thủy hợp lý trong nhà hoặc trong công ty sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

chậu cây thiết mộc lan
chậu cây thiết mộc lan

Một trong số đó là cây cảnh, nếu mua cây nhất định phải chọn cây phong thủy thì mới cảm thấy yên tâm trong công việc cũng như cuộc sống.

Ý nghĩa cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan có ý nghĩa cả về mặt phong thủy lẫn sức khỏe. Chính vì thế chúng rất được ưa chuộng trồng trong nhà hoặc tại các doanh nghiệp nhằm đảm bảo mang lại môi trường trong lành, sạch sẽ cho con người.

cây cảnh đế bàn
cây cảnh đế bàn

Theo ngũ hành phong thủy, thiết mộc lan thích hợp trồng ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Những hướng này có ánh sáng tốt nên tượng trưng cho sự phát đạt, bùng nổ nhiều năng lượng may mắn cho gia chủ.

thiết mộc lan là cây cảnh để bàn, văn phòng
thiết mộc lan là cây cảnh để bàn, văn phòng

Bản thân cây thiết mộc lan đại diện cho hành Mộc, đất đại diện cho hành thổ, nước và chất dinh dưỡng là hành Thủy, chậu đất nung là hành Hỏa, chậu kính hoặc kim loại là tượng trưng cho hành Kim. Như vậy, cây Thiết mộc lan hội tụ đủ cả 5 yếu tố ngũ hành nên có ý nghĩa rất tốt.

Cây Thiết mộc lan hợp mệnh gì?

cây cảnh cho thuê
cây cảnh cho thuê

Người thuộc mệnh Mộc rất thích hợp với cây thiết mộc lan. Mệnh mộc đại diện cho những con người năng động, hướng ngoại và giàu lòng vị tha. Màu xanh lá cây, xanh dương, xanh đen rất thích hợp cho người mệnh Mộc.

Để mở mang tài vận cho chính mình, người mệnh Mộc nên trồng những cây cảnh có sắc xanh tươi mát trong nhà, đặc biệt là cây Thiết Mộc Lan.

Ý nghĩa phong thủy của cây Thiết Mộc Lan là mang về sự may mắn, tốt lành, sự dễ chịu và thoải mái cho gia chủ.  Đúng với tên gọi, cây phong thủy Phát tài (Thiết mộc lan) biểu tượng cho sự phát đạt, phú quý và là mục tiêu phấn đấu của nhiều gia đình.