Cách Chăm Sóc Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

0
600
Cây cảnh cho thuê
Cây cảnh cho thuê

Trầu Bà Đế Vương Đỏ là cây nội thất cao cấp, sang trọng, thể hiện ý chí mạnh mẽ của nhà lãnh đạo. Tên khoa học: Philodendro erubescens. Họ thực vật: Araceae (họ Ráy). Trầu bà đế vương đỏ còn là siêu sao trong lĩnh vực lọc không khí. Nó là nhà là nhà vô địch trong các cây nội thất hấp thụ khí độc

Cách Chăm sóc cây trầu bà đế vương đỏ

Đối với các văn phòng nói riêng hay cảnh quan nội thất nói chung thì vấn đề cung cấp ánh sáng đầy đủ cho cây trồng luôn là câu hỏi lớn. Bên cạnh đó, việc mang cây xanh vào nhà còn phải thỏa mãn các yêu cầu về không khí, mỹ quan và cả ý nghĩa phong thủy.

trầu bà đế vương
trầu bà đế vương

Để giải quyết thắc mắc đó, chúng tôi giới thiệu đến các bạn cây Trầu bà đế vương đỏ, là loại cây chịu bóng, tán lá đẹp mắt mà còn giúp lọc không khí.

Tên khoa học: Philodendro erubescens

Họ thực vật: Araceae (họ Ráy)

1. ĐIỂM NỔI BẬT CỦA TRẦU BÀ ĐẾ VƯƠNG ĐỎ

Trầu bà đế vương đỏ, hay còn có thể gọi tắt là Đế vương đỏTrầu bà đỏTrầu đỏ… Là cây nội thất cao cấp chịu bóng toàn phần hay bán phần, hoàn toàn thích hợp để trồng trong nhà. Trầu bà đế vương đỏ có thể được tận dụng để đặt ở tất cả các ngóc ngách ở trong nhà của bạn như góc cầu thang, bàn học, bàn làm việc, bàn ăn, chân tường…

cây trầu bà đế vương đỏ
cây trầu bà đế vương đỏ

Trầu bà đế vương đỏ còn là siêu sao trong lĩnh vực lọc không khí. Nó là nhà là nhà vô địch trong các cây nội thất hấp thụ khí độc. Trầu bà đế vương đỏ có khả năng hấp thụ các loại khí độc thường gặp trong nhà hoặc các văn phòng như khói thuốc, xăng xe, bức xạ máy tính, bức xạ điện thoại, chất làm lạnh trong phòng máy lạnh…

Khi đặt một chậu trầu bà đế vương đỏ lên bàn làm việc thì bạn có thể yên tâm về bầu không khí xung quanh mình vì chiếc máy lọc mini này. Đem trầu bà đế vương đỏ về nhà cũng giúp cho không khí trong nhà trở nên trong lành hơn.

2. HÌNH THÁI CÂY TRẦU BÀ ĐẾ VƯƠNG ĐỎ

Với chủng loại và hình thức sử dụng đa dạng, trầu bà đế vương đỏ có nhiều kích thước cho bạn lựa chọn. Trầu bà đế vương đỏ có thể có chiều cao từ 30-35cm, có khoảng 6-8 lá, kích thước phù hợp để trưng trên bàn, trên kệ. Cây cũng có thể có kích thước lớn hơn từ 70 -1,3m.

Cây cảnh phong thủy
Cây cảnh phong thủy

– Màu sắc: Đặc trưng của trầu bà đế vương đỏ là màu sắc, nó mang trên mình màu đỏ từ khi nhỏ cho đến khi trưởng thành. Đối với cây non, lá cây mang màu đỏ tía tươi thắm, hồng hào. Đến khi trưởng thành, lá đổi sang màu lục tía, cuống màu đỏ thẫm ôm lấy thân. Nhìn tổng thể, cây có 2 màu đỏ hài hòa bắt mắt người nhìn.

Cây cảnh cho thuê
Cây cảnh cho thuê

3. CÁCH CHĂM SÓC CÂY TRẦU BÀ ĐẾ VƯƠNG ĐỎ

Cây trầu bà đế vương đỏ không chịu được ánh sáng mạnh nên việc trồng ở những nơi có bóng mát hay không gian máy điều hòa là thích hợp. Vào mùa nắng nóng thì tưới nước 1 lần/ngày còn vào mùa mưa thì cách 3-4 ngày một lần. Cần giữ ẩm đất, không để cây bị ngập úng hoặc để đất khô hoàn toàn.

Thỉnh thoảng vệ sinh lá trầu bà sạch sẽ để phát huy tối đa khả năng hấp thu độc tố trong không khí của lá cây.

Mỗi tháng bạn nên bón phân cho cây trà bà đế vương đỏ 1 lần bằng phân ba lá xanh hoặc NPK đều được.

Cứ khoảng 1-2 tháng thì thay nước cho chậu trầu bà đế vương đỏ thủy sinh. Bạn cũng có thể bón phân bón thủy sinh cho cây.