Cách Chăm Sóc Cây Dứa Cảnh Nến

0
630

Cây dứa cảnh nến là loại cây dễ chăm sóc nhưng vẫn phải làm quy trình cách chăm sóc dứa cảnh nến, để cây phát triển và ra hoa tốt

Dứa cảnh nến không chỉ đẹp về hình thái bên ngoài mà cây còn không tốn quá nhiều công chăm sóc. Cây có tốc độ sinh trưởng trung bình, chịu bóng mát bán phần. Chính vì thế để cây phát triển xanh tốt, cho hoa đều cần đặt cây trong điều kiện có nhiều bóng râm, che mát một nửa. Để cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 15-30 phút. Loại cây này có thể phát triển tốt trong môi trường nhà ở, công ty, quán xá…nên đây là loại cây được nhiều người ưa chuộng.

cây dừa cạn

Dứa cảnh nến có nhu cầu nước trung bình, tưới đều xung quanh gốc cây, luôn giữ độ ẩm cho mặt đất. Không để tình trạng cây thiếu nước, tốt nhất 2 lần/ ngày sáng và chiều với lượng nước vừa đủ thấm.

Đất trồng cây dứa cảnh nến cần tơi xốp, thoáng khí và giữ ẩm. Dứa cảnh nến có nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu để cây phát triển.

Cách chăm sóc cây dừa cạn
Cách chăm sóc cây dừa cạn

Mỗi tháng 1 lần nên hoà tam phân bón vào nước thành dạng dụng dịch để bón cho cây. dưới dạng dung dịch để cây dễ hấp thụ.

Thường xuyên cắt tỉa các lá bị hư, héo úa. Lau chùi hoặc xịt bóng lá để cây bóng bẩy và đẹp bắt mắt hơn.

Dứa cảnh nến thích hợp để trồng làm cây nội thất, ban công, trang trí bàn làm việc, phòng khách, phòng học hoặc phòng ăn. Đặc biệt, cây dứa cảnh nến rất được ưa chuộng khi đặt ở bàn khách bởi dáng vẻ đẹp, lá xanh mướt, hoa độc đáo và màu sắc hoa tươi tắn.

kỹ thuật trồng cây dứa cảnh nến
kỹ thuật trồng cây dứa cảnh nến

Đặc Điểm Hình Thái Dứa Cảnh Nến.
Cây Dứa Cảnh nến có ý nghĩa mến khách, niềm nở đón tiếp bạn bè xa gần đến nhà chơi, cây còn được cho là mang đến nhiều may mắn, thu hút tài lộc vào nhà.

cách chăm sóc cây cảnh
cách chăm sóc cây cảnh

Dứa cảnh nến là cây thân cỏ ngắn, thẳng đứng hoặc gần như không thân mang lá xếp hoa thị sát gốc tạo thân giả, thường xanh lâu năm và là loài sống phụ sinh.

Cây có khoảng 12 lá dài, hình lưỡi màu xanh non, nhẵn cả hai bên mặt và không có gai ở mép lá.

Cây có lá bắc màu cam, đỏ, hồng hoặc vàng phát triển giống một dạng hoa hình ngôi sao. Dứa cảnh nến ra hoa nhỏ, màu trắng ngà, mọc ở ngọn cây và ẩn trong lá bắc
Cây sinh trưởng khoảng 3 năm sẽ nở hoa một lần và chết đi. Chúng ta có thể nhân giống dễ dàng bằng cách tách cây con khoảng 7,5 cm mọc từ cây mẹ.